Hợp tác

Hợp tác

Nội thất đẹp

Nguyên nhân nào gây đau lưng về đêm?

Đau lưng –biểu hiện không chỉ vào ban ngày mà còn cả về đêm, đau lưng về đêm khiến cho người bệnh khó ngủ, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, về lâu dài gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe, hiệu suất công việc cho ngày hôm sau. Đó là chưa kể đến biểu hiện đau lưng về đêm có thể bạn đang mắc bệnh lý về xương khớp nguy hiểm khác.

Nguyên nhân nào gây đau lưng về đêm?

Đau lưng về đêm do nhiều nguyên nhân khác nhau trong đó phải kể đến những nguyên nhân như những chấn thương về đêm, những vấn đề liên quan đến cột sống, một số bệnh lý khác,...

Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta khó tránh khỏi những va chạm như té ngã, tai nạn gây bong gân, trật khớp, giãn dây chằng, đau cơ… Những tổn thương này có thể gây ra những cơn đau và để lại di chứng không ngờ. Đặc biệt, nếu những tổn thương này xảy ra ở vùng lưng sẽ khiến bạn bị đau thắt lưng, đau khắp lưng hoặc lan xuống hông, đùi. Tình trạng này kéo dài không có biện pháp chữa trị, người bệnh sẽ thường xuyên bị đau lưng về đêm, bị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Bên cạnh đó thì các cơn đau lưng thường có liên quan rất lớn đến cột sống. Với vai trò là trụ cột của cơ thể, nếu cột sống bị tổn thương và gặp phải những vấn đề xấu như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, lao cột sống thường gây ra những cơn đau lưng, đau cổ vai từ cấp độ nhẹ đến nặng.

Do đó, khi chúng ta đặt người nằm lên giường để ngủ có thể khiến cột sống bị tác động và gây đau lưng về đêm nhiều hơn.

Ngoài ra, khi mắc các căn bệnh về vột sống mãn tính như loãng xương, viêm cột sống, u cột sống, viêm tủy sống thường có triệu chứng điển hình là đau lưng dữ dội. bệnh càng kéo dài thì cơn đau càng đến thường xuyên và nhức nhối, đặc biệt khi người bệnh nghỉ ngơi cũng không thuyên giảm khiến sức khỏe giảm sút trầm trọng.

Đau lưng về đêm có thể là biểu hiện của nhiều bệnh khác nhau, điều quan trọng là chúng ta cần đi khám sớm để  giảm thiểu những cơn đau lưng về đêm và có một giấc ngủ tốt hơn. Để làm được điều đó chúng ta cần lưu ý một số biện pháp sau đây:

– Chọn giường nằm có đệm cứng tương đối với chất liệu tốt, độ lún và đàn hồi thoải mái để không mất đi đường cong sinh lý của cơ thể, giúp giảm các cơn đau lưng hiệu quả. Bên cạnh đó, người bệnh nên dùng gối đầu thấp vừa phải, ổn định được phần cổ và vai, đồng thời kê một chiếc gối dưới khuỷu chân để giảm áp lực lên lưng, từ đó tránh được những cơn đau.

– Không ăn đêm, đặc biệt là trước khi ngủ vì có thể khiến bạn có khó ngủ và thường chịu đựng cơn đau lưng về đêm nhiều hơn. Hãy tắm nước nóng và massage lưng để giúp cơ thể thư giãn và dễ ngủ. Ngoài ra, một tâm trạng thoải mái, vui vẻ, không vướng bận lo âu, căng thẳng cũng là một liều thuốc ngủ tự nhiên tốt cho sức khỏe và giảm thiểu những cơn đau lưng về đêm rất hiệu quả.

– Bạn cũng có thể sử dụng một số thuốc giảm đau như paracetamon, panadol…với liều lượng thích hợp để chữa đau lưng nhanh chóng nếu cơn đau đến đột ngột và không chịu nổi. Tuy nhiên, bạn nên nhớ, đây chỉ là biện pháp tạm thời và không nên lạm dụng nhé.

Nếu cơn đau lưng về đêm của bạn vẫn kéo dài và ngày càng dữ dội hơn thì hãy đến ngay các cơ sở y tế, bệnh viện để được các bác sĩ chẩn đoán chính xác và đưa ra hướng điều trị phù hợp, bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.

Xem thêm: viêm tinh hoàn là gì

Tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội chúng tôi thực hiện thăm khám  và điều trị bệnh đau lưng cũng như các bệnh cơ xương khớp mang lại hiệu quả cao bằng phương pháp Đông y. Với đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa y học cổ truyền có hơn 30 năm kinh nghiệm trực tiếp thực hiện thăm khám, chẩn trị cũng như đưa ra các phương pháp điều trị. Cùng với đó là sự hỗ trợ của các dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất giúp tạo ra cảm giác thoải mái, tin tưởng cho người bệnh. Rất nhiều bệnh nhân, sau khi điều trị đau lưng về lưng đã được cải thiện sau thời gian dài mắc bệnh cũng như chữa trị nhiều nơi mà không khỏi.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn thêm người bệnh có thể chọn tư vấn trực tuyến hoặc gọi số điện thoại 0969.668.152 để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn miễn phí 24/24 giờ.

Đa khoa quốc tế: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội

Nội Thất Nhà Đẹp: Liên hệ.
Related Posts
Disqus Comments
© Copyright 2017 Góc Nhìn - All Rights Reserved - Created By Phòng khám Phòng khám đa khoa quốc tế hà nội

| Pháp luật | tin tức | mẹo hay