Hợp tác

Hợp tác

Nội thất đẹp

Cách cầm máu vết thương sâu chỉ trong 5 phút

Cách cầm máu vết thương sâu -Đi dã ngoại mà vô tình bị thương , đặt biệt là vết thương sâu thì đây là mẹo để bạn có thể cầm máu rất nhanh

Khi xảy ra tổn thương lớn, hay mất nhiều máu, thì việc sơ cứu vết thương như thế nào nhanh và hiệu quả nhất để giúp người bệnh có thể cầm máu nhanh nhất thì không phải ai cũng có thể làm được đâu  nhé .

Cách cầm máu vết thương sâu chỉ trong 5 phút

Cách cầm máu vết thương sâu

Trong cuộc sống, có thể sẽ có những tình huống rủi ro khiến cho bạn bị chảy máu, nhẹ thì có thể bị đứt tay chảy máu, hay nặng thì là tai nạn gây ra các tổn thương lớn hơn , sâu hơn , động chạm đến động mạch và tĩnh mạch khiến lượng máu bị mất đi rất lớn.

Với những vết thương nhỏ, thì việc cầm máu khá đơn giản. Nhưng khi xảy ra tổn thương lớn, và mất nhiều máu, thì việc sơ cứu như thế nào nhanh nhất và hiệu quả nhất để giúp cho người bệnh cầm máu nhanh nhất có thể thì không phải ai cũng có thể làm được đâu nhé .

Trong một số tình huống, thì việc cầm máu là một cấp cứu rất quan trọng và cần thiết để có thể cứu sống tính mạng nạn nhân, có thể hạn chế những biến chứng và di chứng sau này đấy nhé .

Bởi vậy, dù không mong muốn mình rơi vào tình huống nguy hiểm, thì ai cũng nên trang bị kiến thức về cầm máu vết thương để có thể xử trí khi điều không may có thể xảy ra cho bản thân hoặc là những người xung quanh bạn.

Cách cầm máu vết thương sâu – Nhận biết vị trí chảy máu

Cách cầm máu vết thương sâu chỉ trong 5 phút

Cách cầm máu vết thương sâu

– Chảy máu mao mạch: Mao mạch là một hệ thống nhỏ li ti chằng chịt , nó đưa máu đi nuôi các mô trong cơ thể mỗi người . Mao mạch nó phụ thuộc vào 2 mạch lớn đó là động mạch và tĩnh mạch.

Nếu bạn thấy vết thương chảy máu chậm, hay tràn ra từ từ sau đó máu tự động đông lại trong vòng vài phút thì có nghĩa là vết thương này chỉ gây tổn thương ở mao mạch thôi nhé .

– Chảy máu tĩnh mạch: Nếu máu có màu sẫm và chảy từ từ, hình thành máu đông thì đó chính xác là chảy máu tĩnh mạch. Tuy nhiên, nếu bạn thấy chảy máu ồ ạt thì có nghĩa là bạn đang bị chảy máu tĩnh mạch cảnh, tĩnh mạch chủ, bạn cần phải cấp cứu ngay kẻo nguy hiểm đấy nhé .

– Chảy máu động mạch: Động mạch nó là mạch máu chính đưa máu từ tim đi nuôi khắp cơ thể. Khi thấy máu phun ra thành tia và theo nhịp đập của tim nhanh haylà chậm thì chính là chảy máu tĩnh mạch đấy nhé .

Cần tiến hành cầm máu cho vết thương nhanh nhất và cần khẩn trương đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất.

Cách cầm máu vết thương sâu – Các cách cầm máu vết thương cơ bản:

Đối với các vết thương ở mao mạch, máu chảy từ từ và nó sẽ tự động đông máu trong vòng vài phút thì bạn chỉ cần tiến hành những biện pháp để cầm máu đơn giản như dùng bông và gạc chặn lại.

Tuy nhiên, với những vết thương ở động mạch hoặc là tĩnh mạch, bạn cần phải cầm máu bằng dụng cụ y tế chuyên dụng sẽ giúp máu ngừng chảy nhé . Các thao tác này cố gắng tiến hành trong vòng 5 phút thôi nhé để tránh mất máu cho nạn nhân.

Cách cầm máu vết thương sâu – Gấp chi tối đa:

Cách cầm máu vết thương sâu chỉ trong 5 phút
Cách cầm máu vết thương sâu

Khi chi bị gấp mạnh, các động mạch cũng bị gấp và nó bị đè ép bởi vì các khối cơ bao quanh làm cho máu ngừng chảy ngay. Chỉ áp dụng ở những vết thương không có bị gãy xương kèm theo.

Cách cầm máu vết thương sâu – Ấn động mạch:

Cách cầm máu vết thương sâu chỉ trong 5 phút

Cách cầm máu vết thương sâu

Dùng ngón tay, bạn có thể bằng một ngón cái, 2 ngón cái, 4 ngón tay khác hoặc là cả nắm tay ấn vào động mạch trên khắp đường đi của nó từ tim đến vết thương nhé . Động mạch bị ép chặt giữa các ngón tay và nền xương làm cho máu sẽ ngừng chảy ngay tức khắc.

Cách này phải tiến hành rất khẩn trương, và không nên cởi quần áo của nạn nhân.
==>Hãy đảm bảo bạn có thể cung cấp đủ chất lượng thực phẩm cho cơ thể  chứ không phải số lượng

Cách cầm máu vết thương sâu – Dùng băng ép:

Cách cầm máu vết thương sâu chỉ trong 5 phút

Cách cầm máu vết thương sâuBăng các vòng băng xiết tương đối chặt tay , đè ép mạch vào các bộ phận đã bị tổn thương, tạo điều điện thuận lợi nhất cho việc hình thành các cục để cầm máu nhé . Thích hợp với các vết thương không có tổn thương hay không có thương tổn mạch máu lớn.

Cách cầm máu vết thương sâu – Cách làm băng ép

– Đặt một lớp gạc rồi bông hút phủ kín vết thương.

– Đặt lớp bông mỡ dày trên lớp bông gạc nhé .

– Băng theo kiểu vòng xoắn hoặc là số 8, các vòng băng xiết tương đối chặt tay phương pháp này áp dụng cho mọi loại vết bạn nhé

Cách cầm máu vết thương sâu – Băng chèn:

Cách cầm máu vết thương sâu chỉ trong 5 phút

Cách cầm máu vết thương sâu

Băng chèn là một dạng của băng ép nhưng có thêm vật chèn lên trên các vị trí động mạch, nó tạo điều kiện cho vết thương hình thành cục máu đông nhanh hơn . Phương pháp này sử dụng cho vết thương không thương tổn tới mạch máu lớn bạn nhé.

Con chèn được đặt lên trên đường đi của động mạch, giữa cho vết thương và tim, càng sát vết thương càng tốt, rồi sau đó băng cố định con chèn nhé bằng nhiều vòng xiết tương đối chặt tay theo kiểu vòng tròng hoặc số 8.

Cách cầm máu vết thương sâu – Hai yêu cầu cơ bản:

– Đặt con chèn đúng trên đường đi của động mạch.

– Các vòng băng cố định con chèn bạn phải xiết tương đối chặt.

Cách cầm máu vết thương sâu – Băng đút nút:

Cách cầm máu vết thương sâu chỉ trong 5 phút

Cách cầm máu vết thương sâu

Băng đút nút là một loại băng ép , nó có thêm một số bấc gạc để nhét nút vào vết thương đó , thích hợp với các vết thương động mạch ở vị trí sâu, giữa các kẽ xương, vùng cổ và chậu.

Cách làm: Dùng kẹp hoặc là nỉa ấn gạc đến đáy vết thương, nên ấn chặt để gây đè ép các mạch máu. Sau đó bạn băng ép như trên.

Cách cầm máu vết thương sâu – Băng kẹp để tại chỗ

Cách cầm máu vết thương sâu chỉ trong 5 phút

Cách cầm máu vết thương sâu

Dùng kẹp cầm máu để kẹp cả cụm các mạch máu và tổ chức xung quanh để kẹp ngay tại chỗ, thường hay được áp dụng với vết thương rộng và nông để cầm máu rồi sau đó chuyển người bị thương về cơ sở y tế.

Cách cầm máu vết thương sâu – Garo:

Cách cầm máu vết thương sâu chỉ trong 5 phút

Cách cầm máu vết thương sâu

Garo là một biện pháp cầm máu tạm thời bằng dây cao su hoặc là dây vải xoắn chặt tay vào đoạn chi để làm ngừng đi sự lưu thông máu từ phía trên xuống phía dưới của các chi.

Một garo thực hiện đúng với yêu cầu kỹ thuật sẽ cắt đứt hoàn toàn sự lưu thông máu từ phía trên xuống và ngược lại. Tuy nhiên, nếu bạn garo không đúng hoặc để lâu quá khoảng 60 – 90 phút sẽ làm hoại tử đoạn chi ở phía dưới garo bạn nhé .

Vì vậy khi đặt garo thì bạn phải thường xuyên nới garo, khoảng từ 4 – 5 phút nới 1 lần.

Khi nới garo cần có một người để giữ phía trên động mạch rồi sau đó một người sẽ nới garo từ từ nhé . Sau khi nới garo và không thấy máu chảy ở mạch vết thương thì bạn có thể không cần thắt lại garo nữa.

Nội Thất Nhà Đẹp: Liên hệ.
Related Posts
Disqus Comments
© Copyright 2017 Góc Nhìn - All Rights Reserved - Created By Phòng khám Phòng khám đa khoa quốc tế hà nội

| Pháp luật | tin tức | mẹo hay