Hợp tác

Hợp tác

Nội thất đẹp

Đình chỉ cán bộ “giải cứu" nhà xây sai phép

Ông Lê Văn Tấn, nhân viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 7 (TPHCM) vừa bị đình chỉ công tác trong thời gian 30 ngày do có liên quan đến việc "giải cứu" nhà xây sai phép trên địa bàn.

Ngày 22/5, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường TPHCM đã chủ trì cuộc họp khẩn với lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM và 24 chi nhánh quận, huyện để thông tin về việc đình chỉ công tác đối với ông Lê Văn Tấn, nhân viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 7 (trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM).

Ông Lê Văn Tấn bị đình chỉ công tác trong thời gian 30 ngày do có liên quan đến "cáo buộc" bắt tay với môi giới để "giải cứu" nhà xây sai phép. Trước khi bị đình chỉ công tác, ông Tấn là nhân viên hợp đồng tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 7 từ năm 2013. Ông Tấn có nhiệm vụ kiểm tra xác nhận nội nghiệp bản vẽ và cập nhật hồ sơ địa chính 2 phường Phú Thuận và Phú Mỹ, không được phân công nhiệm vụ kiểm tra hiện trạng và thụ lý hồ sơ.

Đình chỉ cán bộ “giải cứu" nhà xây sai phép
Trường hợp của ông Tấn là bề nổi của việc nhiều môi giới, cò đất bắt tay với cán bộ địa chính để binh hồ sơ sai phạm

Thông tin ban đầu cho biết, đầu tháng 4/2017, ông T. (ngụ Quận Bình Thạnh, TPHCM), chủ đầu tư, đang có ý định mua khách sạn trên đường Nguyễn Thị Thập (phường Tân Phú, quận 7) để kinh doanh.

Theo giấy phép, khách sạn này chỉ được xây dựng 1 tầng trệt, 1 lửng, 3 tầng lầu và mái che cầu thang. Tuy nhiên, chủ nhà lại đổ bê tông kiên cố phần tầng lửng, mái che cầu thang trên sân thượng được che chắn, ngăn vách thành các phòng kiên cố để cho thuê.

Không muốn đập bỏ phần xây dựng sai phép, ông T. được nhiều “cò” đất chào mời chi tiền để “binh” hồ sơ, trong đó có ông Vũ Thùy Dương (giám đốc Công ty TNHH xây dựng dịch vụ bất động sản Thái Dương Land, trụ sở trên đường Mai Văn Vĩnh, P.Tân Quy, quận 7). Ông Dương đã giới thiệu người dân đến gặp ông Tấn. Tại đây ông Tấn nhận sẽ “chạy được sai phép” với điều kiện phải được bồi dưỡng 150 triệu đồng.

Ông Phạm Hoàng Tùng, Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận 7 cho biết, khi cấp dưới của mình bị dư luận phản ánh "đề nghị nhận 150 triệu đồng để hợp thức hóa xây nhà sai phép", Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận 7 đã tiến hành họp khẩn và yêu cầu ông Tấn giải trình vụ việc.

Bước đầu, ông Tấn thừa nhận có gặp ông Vũ Thùy Dương. Tuy nhiên, ông Tấn cho biết mình không nhận tiền.

Mặc dù vậy, trong khi chờ các đơn vị chức năng xác minh làm rõ nội dung báo chí phản ánh, Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM đã ra quyết định đình chỉ công việc đối với Lê Văn Tấn trong vòng 30 ngày.

Tại cuộc họp sáng 22/5, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường TPHCM đã giao thanh tra Sở trong vòng 15 ngày để thanh tra làm rõ. Cán bộ công chức nào cố tình làm sai thì phải chịu trách nhiệm về mặt cá nhân. Cá nhân này vi phạm ở mức độ nào thì phải chịu hình thức xử lý ở mức độ đó.

Ông Thắng cho biết, người dân khi đến các Phòng Tài nguyên & Môi trường ở quận, huyện hay các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai làm việc, nếu không được "công bộc" giải quyết theo đúng trình tự, thủ tục thì có thể phản ánh đến Giám đốc Sở hoặc Giám đốc văn phòng đăng ký đất đai. Bởi nếu công trình đã sai mà người dân lại đi gặp cán bộ để móc nối hợp thức hóa sai phạm là không đúng, vi phạm pháp luật.

Nội Thất Nhà Đẹp: Liên hệ.
Related Posts
Disqus Comments
© Copyright 2017 Góc Nhìn - All Rights Reserved - Created By Phòng khám Phòng khám đa khoa quốc tế hà nội

| Pháp luật | tin tức | mẹo hay