Hợp tác

Hợp tác

Nội thất đẹp

Nguyên nhân chính gây viêm đường tiết niệu ở nữ

Chào các bác sỹ, tôi là H, 28 tuổi, dạo gần đây mỗi khi đi tiểu tôi thường cảm thấy có cảm giác như kim châm, đau rát và buốt, tần suất đi tiểu cũng nhiều hơn trước. Sau khi thăm khám tại phòng khám gần nhà thì kết quả là tôi bị viêm đường tiết niệu, tôi không biết vì sao tôi lại bị mắc bệnh lý này. Các bác sỹ có thể cho tôi biết nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu ở nữ là gì được không? Tôi xin cảm ơn!
(Phạm Thị N, Hoài Đức, Hà Nội)

Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội. Vấn đề của bạn sẽ được các bác sỹ chuyên khoa Ngoại - Tiết niệu giải đáp như sau:
Viêm đường tiết niệu là một chứng bệnh khá phổ biến ở phái nữ. Bệnh lý này là tình trạng viêm nhiễm ở đường tiết niệu và thường biểu hiện qua các triệu chứng điển hình là tiểu buốt và tiểu rắt, nước tiểu đục hoặc có màu hồng, mùi khai nồng làm cho người bệnh thấy đau rát mỗi lần đi tiểu, thậm chí có cảm giác buốt như kim châm lan dần theo niệu đạo.
Theo bác sỹ Phan Văn Thắng, chuyên khoa Ngoại – Tiết niệu Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: Phụ nữ thường có nguy cơ mắc bệnh viêm đường tiết niệu hơn nam giới, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do cấu tạo cơ thể của nữ giới thích hợp cho sự xâm nhập của vi khuẩn. Đường niệu đạo ở nữ giới thường ngắn, thẳng và gần hậu môn nên tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại dễ dàng xâm nhập. Với cấu tạo đường niệu đạo kết hợp với việc vệ sinh không đúng cách hay sử dụng băng vệ sinh quá lâu... là nguyên nhân chính dẫn tới bệnh viêm đường tiết niệu ở nữ.
Ngoài ra, bác sỹ Thắng cũng cho biết thêm một số nguyên nhân có thể dẫn tới bệnh viêm đường tiết niệu ở nữ như:
- Chị em có thói quen nhịn tiểu lâu, bàng quang không hoàn toàn rỗng rất dễ có nguy cơ mắc bệnh viêm đường tiết niệu
- Không đi tiểu sau quan hệ tình dục: Khi quan hệ đường đi của vi khuẩn đến bàng quang sẽ ngắn hơn nên việc mắc bệnh cũng dễ dàng hơn.
- Do di truyền: có nhiều chị em mắc phải bệnh lý này do di truyền, gen chỉ huy hoạt động của hệ thống tiết niệu bị lỗi.
- Phụ nữ đang mang thai: Khi mang thai, cấu trúc của xương chậu thay đổi khiến bà bầu dễ mất nhiều nước hơn bình thường, giảm số lần đi tiểu dẫn tới vi khuẩn dễ xâm nhập vào hơn.
- Nguyên nhân khác: rối loạn thần kinh chức năng kiểm soát bàng quang, sử dụng một số thuốc hay mắc bệnh tiểu đường cũng khiến chị em dễ bị viêm nhiễm mắc bệnh.
Bệnh viêm tiết niệu nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách thì rất dễ tái phát và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Chúng không chỉ khiến người bệnh luôn cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày mà còn làm gia tăng khả năng mắc các bệnh viêm nhiễm lây lan qua đường tình dục. Bởi vậy các bác sỹ khuyên bạn khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu thì nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sỹ thăm khám và điều trị kịp thời.
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội là địa chỉ tin cậy trong việc điều trị các bệnh lý nam khoa, phụ khoa trong đó có bệnh viêm đường tiết niệu. Sau khi thăm khám, các bác sỹ chuyên khoa giàu kinh nghiệm sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất đối với bệnh tình của bạn. Với hệ thống trang thiết bị y tế nhập khẩu, cơ sở vật chất khang trang cũng các dịch vụ y tế đạt chuẩn quốc tế sẽ giúp người bệnh hoàn toàn yên tâm khi điều trị tại đây.

Trên đây là những tư vấn của bác sỹ về nguyên nhân gây bệnh viêm đường tiết niệu ở nữ. Nếu còn gì thắc mắc về vấn đề này, các bạn có thể liên hệ đến phòng khám theo số điện thoại 0437.152.152 hoặc chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia giải đáp chi tiết 24/24.

Nội Thất Nhà Đẹp: Liên hệ.
Related Posts
Disqus Comments
© Copyright 2017 Góc Nhìn - All Rights Reserved - Created By Phòng khám Phòng khám đa khoa quốc tế hà nội

| Pháp luật | tin tức | mẹo hay