Hợp tác

Hợp tác

Nội thất đẹp

Mụn rộp sinh dục ở miệng

Có hơn 90% mụn rộp sinh dục mọc ở bộ phận sinh dục, ngoài ra, người bệnh có thể bị mụn rộp sinh dục ở miệng, mắt và nhiều vị trí khác trên cơ thể.

Như chúng ta đã biết, mụn rộp sinh dục hay còn gọi là herpes sinh dục, bệnh do virut herpes simplex (HSV) gây ra. Có 2 tuýp virut đó là HSV 1 và HSV 2. HSV 1 lây truyền qua đường miệng, qua nước bọt (hay gặp ở trẻ em); HSV 2 chủ yếu lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn, thường gặp ở nhóm tuổi có quan hệ tình dục.

Sau khi lây nhiễm mụn rộp sinh dục ở miệng, người bệnh sẽ có các triệu chứng sau:

- Nổi mụn nước nhỏ li ti ở vòm miệng, mẩn ngứa, sưng tấy vùng da viêm nhiễm.

- Người bệnh khi ăn uống, nói chuyện có cảm giác đau, sưng hạch cổ, đau họng, chảy nước dãi.

- Khi sờ nắn, va chạm sẽ gây vỡ mụn chảy dịch nước có mùi hôi khó chịu, dẫn đến lở loét, đau đớn.
Nhìn chung, các triệu chứng mụn rộp sinh dục ở miệng dễ bị nhầm lẫn với bệnh nhiệt miệng, dẫn đến chủ quan trong việc phát hiện và sớm điều trị, có thể lây lan sang các bộ phận khác và cho người xung quanh.

HSV thường xâm nhập vào cơ thể thông qua các vết thương hở trên vùng da và xung quanh miệng. Mụn rộp sinh dục ở miệng dễ dàng lây bệnh khi quan hệ tình dục bằng miệng, ăn uống chung, sử dụng chung đồ dùng cá nhân như khăn mặt, bàn chải đánh răng, hôn hoặc có tiếp xúc với nước bọt của người bị bệnh.

Khi bị mụn rộp sinh dục ở miệng sẽ khiến người bệnh tự ti khi tiếp xúc với những người xung quanh, ăn uống khó khăn, đau đớn dẫn đến căng thẳng tâm lý, mệt mỏi. Bệnh herpes sinh dục gây ra rối loạn chức năng thần kinh, nguy hiểm hơn có thể gây hoại tử, biến chứng nguy hiểm.

Bác sĩ Trần Thúy Vân, phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: “Đến nay, vẫn chưa có thuốc đặc trị virut herpes, người bệnh có thể sử dụng thuốc chống virut dạng uống hoặc dạng bôi nhằm giảm triệu chứng và kéo dài thời gian bùng phát bệnh.”

Hướng dẫn phòng tránh lây nhiễm mụn rộp sinh dục ở miệng:

- Không quan hệ tình dục bừa bãi, nhất là quan hệ bằng miệng.

- Không hôn để tránh tiếp xúc với các nước bọt, vết lở loét trên miệng.

- Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh như khăn tắm, bàn chải đánh răng, bát đũa…

- Khi phát hiện các nốt mụn nhỏ ở miệng, hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để khám và kiểm tra để chẩn đoán bệnh chính xác.

Để có thể khám và hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục, các bạn có thể đến phòng khám Đa khoa Quốc tế để tiến hành các xét nghiệm, đánh giá mức độ bệnh và có phác đồ điều trị phù hợp.

Đến phòng khám phụ khoa Quốc tế Hà Nội, người bệnh sẽ được các bác sĩ trình độ chuyên môn cao với hàng chục năm kinh nghiệm tận tình chăm sóc, thường xuyên quan tâm, thăm hỏi nhằm theo dõi kịp thời quá trình phục hồi. Phòng khám mang lại dịch vụ y tế chất lượng cao với mô hình “1 bệnh nhân, 1 bác sĩ, 1 phòng bệnh” và mỗi tháng đón tiếp hàng nghìn bệnh nhân đến khám và điều trị.
Người bệnh có thể đến phòng khám bằng xe buýt các tuyến số 21A, 21B, 26, 28, 44, 51 để tiết kiệm chi phí đi lại. Đặc biệt, phòng khám có chỗ để ô tô, xe máy rộng rãi và nằm trên mặt đường Xã Đàn, gần hầm Kim Liên và ngã tư Xã Đàn, Lê Duẩn, Giải Phóng và Đại Cồ Việt, thuận tiện cho các bệnh nhân di chuyển, nhất là các tỉnh ở xa.

Để được miễn phí sổ khám 100 nghìn đồng và ưu tiên điều trị trước mà không phải chờ đợi lâu, các bạn nên đặt lịch hẹn qua mạng [gọi tổng đài 02437.152.152 hoặc chat trực tuyến] trước khi đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội.

Tư vấn miễn phí: 02437.152.152

Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội (gần hầm Kim Liên và ngã tư Xã Đàn, Lê Duẩn, Giải Phóng, Đại Cồ Việt)

Thời gian làm việc: Từ 8 giờ đến 20 giờ 30 tất cả các ngày, kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày nghỉ lễ.

Nội Thất Nhà Đẹp: Liên hệ.
Related Posts
Disqus Comments
© Copyright 2017 Góc Nhìn - All Rights Reserved - Created By Phòng khám Phòng khám đa khoa quốc tế hà nội

| Pháp luật | tin tức | mẹo hay