Hợp tác

Hợp tác

Nội thất đẹp

Kinh nguyệt ra ít có bị bệnh gì không

Hỏi: Chào bác sĩ,
Tôi có một vấn đề muốn tham khảo ý kiến của các bác sĩ như sau:
Tôi bị kinh nguyệt ra ít, xin hỏi kinh nguyệt ra ít có bị bệnh gì không? Trước đây thì kỳ kinh của tôi vào khoảng 30 ngày có thể sơm hơn hoặc muộn hơn 1-2 ngày, mỗi lần hành kinh của tôi kéo dài 5-7 ngày, và kinh ra nhiều 3 ngày đầu, những ngày sau ra ít dần. Khoảng 3-4 tháng trở lại đây, kỳ kinh của tôi bắt đầu có sự thay đổi, kéo dài từ 35-40 ngày, mỗi lần hành kinh thì chỉ khoảng 2-3 ngày là sạch, kinh nguyệt ra rất ít, màu đen, mà tôi lại bị đau bụng kinh nữa, trước kia tôi không bị đau bụng kinh, mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt thì tôi chỉ thấy lâm râm đau bụng dưới, đau lưng và đau tức ngực một chút thôi. Không hiểu sao giờ lại bị như vậy, tôi năm nay 29 tuổi, đã lập gia đình và sinh 1 cháu. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi vấn đề này, tôi xin cảm ơn bác sĩ.
(haihanhpham***@gmail)

Đáp: Chào bạn,
Cảm ơn vì bạn đã gửi thư về hòm thư điện tử của Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội, với những băn khoăn của bạn, các chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn như sau:
Kinh nguyệt ra ít được hiểu là tình trạng kinh nguyệt ra ít hơn bình thường, dưới 3 ngày, chu kỳ dưới 25 ngày, lượng kinh nguyệt ra ít hơn 20ml, nguyên nhân kinh nguyệt ra ít có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như các chị em bị rối loạn nội tiết, hoặc vấn đề vệ sinh không sạch sẽ dẫn đến viêm nhiễm, bị lạnh hoặc nóng quá, tâm lý căng thẳng, chế độ ăn uống sinh hoạt không hợp lý... Kinh nguyệt ra ít cũng có thể là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm ở ở tử cung (u xơ, viêm nhiễm), buồng trứng (đa nang, u nang,...), hoặc một số trường hợp hành kinh không rụng trứng.
+ Các bệnh lý ở tử cung: các bệnh lý ở tử cung gây kinh nguyệt ra ít bao gồm u xơ tử cung, viêm nhiễm ở tử cung –cổ tử cung. U xơ tử cung là một khối u thường gặp ở tử cung, tùy từng trường hợp mà những biểu hiện của chúng có sự khác nhau. Nếu khối u to phát triển chèn ép gây ra tình trạng đau bụng kinh, kinh ra ít, ra nhiều hoặc kéo dài, chảy máu âm đạo bất thường,...
+ Các bệnh lý ở buồng trứng: điển hình nhất là đa nang và u nang buồng trứng. Đa nang buồng trứng là một hội chứng rối loạn nội tiết thường gặp biểu hiện là tình trạng rối loạn kinh nguyệt, bao gồm cả kinh nguyệt ra ít, tăng cân, rậm lông, béo phì,..U nang buồng trứng đặc trưng là buồng trứng có nhiều nang nhỏ, có hai dạng là u cơ năng và u thực thể, biểu hiện của bệnh lý này đó là tình trạng xuất huyết âm đạo bất thường, kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh,...
Như vậy, kinh nguyệt ra ít có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác nhau, để biết được là bệnh lý nào thì chị em cần chủ động đi khám sớm để được xác định một cách chính xác cũng như có phương án khắc phục một cách có hiệu quả nhất.

Nội Thất Nhà Đẹp: Liên hệ.
Related Posts
Disqus Comments
© Copyright 2017 Góc Nhìn - All Rights Reserved - Created By Phòng khám Phòng khám đa khoa quốc tế hà nội

| Pháp luật | tin tức | mẹo hay